Build from the Heart Fundraiser (1)

วัว ควาย ควายเผือก ม้า และสัตว์อื่น ๆ ภายใต้พื้นที่ของมูลนิธิ เป็นสัตว์ในอุปภัมภ์ของมูลนิธิรัศมีแห่งธรรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

วัว ควายไทย ควายเผือกด้วยการไถ่ถอนชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์นำมาเลี้ยงตลอดชีวิต บางตัวมีลูกติด บางตัวคลอดในคอกที่เลี้ยง มีทั้งวัว ควายไทย ควายเผือก รวม ๆ กว่า 13 ชีวิต ทุกตัวมีชื่อ สามารถระบุรวมเป็นแม่อุปภัมภ์ดูแลพวกเขาจนสิ้นอายุขัยได้ค่ะ รู้จักน้อง ๆ วัว ควาย เพิ่มเติมได้ที่ http://www.rasameehangdhama.org/archives/4918

ม้าเป็นม้าลากเกวียน ม้าแข่งที่ปลดระวาง ทางมูลนิธิไถ่ทอนมาเพื่อนำมาดูแลเลี้ยงตลอดชีวิต รวม 4 ตัว ทุกตัวมีชื่อ สามารถระบุรวมเป็นแม่อุปภัมภ์ดูแลน้อง ๆ ได้จนสิ้นอายุขัยค่ะ ชื่อ ลุงบุญช่วย ซันนี่ วินดี้ เรนนี่ และสัตว์อื่น ๆ ในมูลนิธิอีกมากมาย อาทิ แมว ไก่ เป็ด กระต่าย ปลา เป็นต้น

มูลนิธิ ได้มีการช่วยเหลือชีวิตสัตว์เหล่านี้มาจากที่ต่าง ๆ และนำมาดูแลเลี้ยงดูตลอดชีวิตของพวกเขา บางชนิดเมื่อมาอยู่ก็มีการเพิ่มจำนวนขึ้น จนในปัจจุบัน มูลนิธิมีค่าใช้จ่ายในการดูแลพวกเขาต่อเดือนประมาณ 30,000 บาท ซึ่งมูลนิธิได้รับเงินบริจาคในการดูแลพวกเขามาจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรมและบุคคลทั่วไปที่มีจิตเมตตามาตลอด 12 ปี ทำให้พวกเขาเหล่านี้มีชีวิตอยู่มาถึงปัจจุบัน

แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิได้หยุดกิจกรรมการปฏิบัติธรรมและโครงการต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อปัจจัยในการดูแลสัตว์ในอุปภัมภ์

โครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ในการดูแลของมูลนิธิรัศมีแห่งธรรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จัดทำขึ้นเพื่อขอความเมตตาต่อสัตว์ต่าง ๆ เหล่านี้ เพื่อสร้างเครือข่ายผู้ดูแลอุปถัมภ์วัว ควาย ความเผือก ม้า และสัตว์อื่น ๆ ทั้งนี้เพื่อใช้สนับสนุนและดำเนินการในการดูแลพวกเขาเหล่านี้ไปตลอดชีวิต

ผู้สนใจมีจิตเมตตาร่วมโครงการ สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดได้ที่

รายชื่อสัตว์และค่าอาหาร

ใบแจ้งความประสงค์ร่วมเป็นผู้อุปภัฒพ์

หรือติดต่อสอบถามไปที่เพจเฟตบุ๊ค rasameehangdhama

บริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์

ชื่อบัญชี “มูลนิธิรัศมีแห่งธรรม”

เลขที่บัญชี 853-209083-8

ส่งหลักฐานการโอนเงินบริจาคพร้อมระบุชื่อที่อยู่ และรายละเอียดการบริจาคมาได้ที่ไลน์ หรือเฟตบุ๊ค

QR มูลนิธิ

ท่านใดที่เข้าร่วมเป็นพ่อแม่อุปภัมภ์สัตว์ของมูลนิธิรัศมีแห่งธรรม ผลแห่งบุญส่งให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง อุดมพร้อมไปด้วยทรัพย์สิน เครื่องอุปโภค บริโภค ค่ะ

….  ขอนุโมทนาบุญล่วงหน้าค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *